Recovery Booster บำรุง ฟื้นฟู หลังหายป่วย ด้วยวิตามินบำบัดสูตรเฉพาะ

ศูนย์ : ศูนย์สุขภาพนครธน

บทความโดย : พญ. ธนพร เอี่ยมประไพ

Recovery Booster บำรุง ฟื้นฟู หลังหายป่วย ด้วยวิตามินบำบัดสูตรเฉพาะ

ภาวะ Post Covid-19 หรือ Long Covid เป็นภาวะหรืออาการที่เกิดขึ้นกับผู้ป่วยโควิด-19 หลังได้รับเชื้อนานตั้งแต่ 4 สัปดาห์ จนถึง 12 สัปดาห์ โดยอาการที่พบบ่อยได้แก่ อ่อนเพลียเรื้อรัง เหนื่อยง่าย อ่อนแรง หายใจลำบาก หายใจไม่อิ่ม ปวดศีรษะ สมาธิจดจ่อลดลง ความจำผิดปกติ ไอเรื้อรัง เจ็บแน่นหน้าอก จมูกไม่ได้กลิ่น การรับรสของลิ้นลดลง ซึมเศร้า เครียด วิตกกังวล ทั้งนี้สาเหตุของอาการ Long Covid ยังไม่แน่ชัด แต่มีข้อสันนิษฐานต่างๆ ว่า เกิดจากเชื้อโควิด-19 อาจทิ้งร่องรอย ความเสียหายในอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ทำให้อวัยวะที่เกิดความเสียหายนั้นไม่สามารถทำงานได้ปกติ อาจเกิดภาวะสมองล้า (Brain Fog Syndrome) การทำงานของภูมิคุ้มกันที่ผิดปกติไป

ดังนั้นเมื่อหายจากการเจ็บป่วยแล้ว ร่างกายควรได้รับวิตามินที่จำเป็นเพื่อไปฟื้นฟูและทดแทนในส่วนที่ถูกใช้ไปจำนวนมากขณะร่างกายกำลังติดเชื้อและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน


ทำไมต้องรับวิตามินโดยตรงผ่านทางหลอดเลือดดำ

การรับวิตามินเข้าสู่ร่างกาย เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและฟื้นฟูร่างกายหลังการเจ็บป่วย สามารถทำได้หลายวิธี เช่น การรับวิตามินผ่านการรับประทานอาหาร ทำให้เราได้รับวิตามินที่หลากหลาย แต่หากเทียบในแง่ของปริมาณวิตามินที่ได้ การรับประทานอาหารมักได้รับวิตามินน้อยกว่าการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือการรับวิตามินผ่านหลอดเลือดเข้าสู่ร่างกายโดยตรง โดยเฉพาะในรายที่มีปัญหาเรื่องระบบการดูดซึมสารอาหารที่ไม่ค่อยดี ทำให้การได้รับวิตามินจากการรับประทานอาหารยิ่งเห็นผลไม่ชัดเจน

ซึ่งการรับวิตามินจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เป็นการรับวิตามินเข้าสู่ร่างกายได้ในปริมาณมากและตรงกับความต้องการของร่างกาย ให้ผลลัพธ์ได้เร็วกว่าการรับวิตามินผ่านการรับประทานอาหาร แต่เห็นผลลัพธ์ช้ากว่าการรับวิตามินผ่านทางหลอดเลือด เพราะจำเป็นต้องผ่านกระบวนการย่อยอาหารและกระบวนการดูดซึมหลายขั้นตอน ก่อนที่ร่างกายจะนำไปใช้ต่อได้

การรับวิตามินโดยตรงผ่านทางหลอดเลือดดำ ทำให้ได้รับวิตามินที่เข้มข้น และร่างกายสามารถนำไปใช้ได้เร็วที่สุด ดังนั้นการรับวิตามินทางหลอดเลือดจึงเหมาะสำหรับการบำรุงและฟื้นฟูร่างกายอย่างเร่งด่วน เช่น ผู้ป่วยหลังหายจากโควิด-19 หรืออาการเจ็บป่วยเรื้อรังอื่นๆ


Recovery Booster เป็นอย่างไร มีวิตามินอะไรบ้าง

Recovery Booster เป็นการให้วิตามินเข้มข้นที่สำคัญต่อร่างกายเข้าสู่กระแสโลหิตผ่านสายน้ำเกลือเข้าทางหลอดเลือดดำ คล้ายการให้น้ำเกลือ (IV Drip) ผ่านเส้นเลือดอย่างช้าๆ ให้วิตามินถูกดูดซึมและนำไปใช้กับร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยและปลอดภัย

โดยวิตามิน และแร่ธาตุในสูตร Recovery Booster มีส่วนประกอบหลัก คือ วิตามินบีรวม (Vitamin B Complex), วิตามินซี (Vitamin C) และ N-Acetyl Cysteine ที่ช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิต้านทาน และเม็ดเลือดขาว ยับยั้งการแบ่งตัวของเชื้อไวรัส ลดการอักเสบของร่างกาย

  • วิตามินบีรวม Vitamin B complex ให้พลังงานกับเซลล์และระบบประสาท สมดุลระบบต่อมไร้ท่อเมตาบอลิซึม (Metabolism) ของร่างกาย
  • วิตามินซี Vitamin C เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิต้านทานและเม็ดเลือดขาว ยับยั้งการแบ่งตัวของเชื้อไวรัส ลดการอักเสบของร่างกาย
  • N-Acetyl Cysteine (NAC) ช่วยล้างสารพิษ และเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ

Recovery Booster เหมาะสมกับใคร

  • ผู้ป่วยหลังหายจากโควิด-19
  • ผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยเรื้อรังต่างๆ

ประโยชน์ของ Recovery Booster

  • ดูดซึมไปใช้ได้ทันที (Fast Delivery and 100% Absorbtion)
  • เติมเต็มวิตามินและแร่ธาตุให้ร่างกาย (Restore Vitamin and Mineral Level)
  • ฟื้นฟูอวัยวะต่างๆ ให้กลับมาทำงานได้ปกติ (Restore the functions of organs)
  • เสริมภูมิต้านทานร่างกาย (Immune Fighter)
  • เพิ่มพลังงาน เพิ่มความสดชื่น (Boost Energy)

จำนวนครั้งที่เหมาะสม

  • สามารถรับวิตามิน Recover Booster ได้ประมาณ 1-2 ครั้งต่อเดือน
  • ใช้ระยะเวลาในการรับวิตามิน เพียง 45 – 60 นาที ต่อครั้ง

การให้วิตามิน Recover Booster ทางหลอดเลือด ทำให้ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที และช่วยป้องกันการติดเชื้อพร้อมเสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูร่างกายจากอาการเจ็บป่วยต่างๆ ได้ดีขึ้น นอกจากนี้การมีไลฟ์สไตล์ที่ดีจะช่วยเสริมภูมิต้านทานร่างกายให้แข็งแรงด้วย เช่น ลดความเครียด นอนหลับให้เพียงพอ ออกกำลังกายที่เหมาะสม และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ร่วมด้วย






ปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพแบบออนไลน์
ไม่เสียค่าใช้จ่าย





Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย