ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน เตรียมความพร้อมการเริ่มงานใหม่

ศูนย์ : ศูนย์สุขภาพนครธน

บทความโดย : นพ. กัลย์ทรรศน์ ฮึงสกุล

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน เตรียมความพร้อมการเริ่มงานใหม่

ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน โดยปกติแล้วจะเป็นการตรวจหาโรคติดต่อ หรือปัญหาสุขภาพที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ที่จะช่วยให้ท่านมั่นใจและปลอดภัยในการทำงานร่วมกับบุคคลอื่นในองค์กร เป็นการเสริมความมั่นใจให้กับองค์กรและผู้ที่เริ่มงาน ด้วยความเชี่ยวชาญของทีมแพทย์ และพยาบาลวิชาชีพพร้อมมอบการตรวจสุขภาพอย่างเต็มที่ ของโรงพยาบาลนครธน ที่ให้บริการตรวจสุขภาพอย่างครอบคลุม รองรับทุกกลุ่มอาชีพ ตามมาตรฐานความปลอดภัยที่แต่ละองค์กรกำหนด


ทำไมต้องตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน

ความพร้อมของสุขภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญต่อการประกอบอาชีพ แต่ละบุคคลมีความพร้อมและความเหมาะสมต่อการประกอบอาชีพแตกต่างกัน เพราะรูปงานบางบริษัทอาจมีความพิเศษกว่านั่งทำงานในออฟฟิศทั่วไป เช่น งานที่เกี่ยวกับเคมี งานที่ต้องอยู่กับ สภาพแวดล้อมที่เป็นอันตรายต่อพนักงาน งานที่ต้องอยู่กับเสียงที่ดังมากๆ หรืองานที่ต้องใช้สายตา อยู่กับแสงแดดตลอดเวลา เป็นต้น

โดยการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานจึงเป็นการคัดกรองและประเมินความเสี่ยงของผู้ที่จะเข้าทำงานได้อย่างดี เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการทำงานอย่างเต็มศักยภาพ รวมไปถึงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเพื่อนในองค์กร ลูกค้า ผู้ที่ติดต่อประสานงาน โดยเฉพาะผู้มีหน้าที่ต้องติดต่อประสานงานลูกค้า หรือเป็นตัวแทนของบริษัทในการประชาสัมพันธ์เรื่องต่างๆ


บริการตรวจสุขภาพที่ครอบคลุม รองรับทุกกลุ่มอาชีพ

โรงพยาบาลนครธน ให้บริการตรวจสุขภาพที่ครอบคลุม รองรับทุกกลุ่มอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน บริษัทเอกชน องค์กรธุรกิจ โรงงานอุตสาหกรรมการผลิตทุกประเภท ตามมาตรฐานความปลอดภัยที่แต่ละองค์กรกำหนด ซึ่งปกติแล้วการตรวจนั้นจะแตกต่างกันตามตำแหน่งที่เข้ารับสมัคร โดยจะมีทั้งรายการตรวจเบื้องต้น และรายการตรวจอื่นๆ ที่เฉพาะอาชีพตามข้อกำหนดของสถานประกอบการ เช่น

  • ซักประวัติและตรวจร่างกายโดยแพทย์ เป็นการตรวจร่างกายเบื้องต้นโดยแพทย์ในการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน ทั้งดัชนีมวลกายหรือการตรวจวัดความดันโลหิต และชีพจร สามารถช่วยวินิจฉัยโรคได้หลายโรค
  • ตรวจเอกซเรย์ทรวงอก ปอดและหัวใจ เพื่อตรวจหาอาการติดเชื้อ และความผิดปกติภายในช่องปอด หัวใจ
  • ตรวจหาสารเสพติด ซึ่งการตรวจจะสามารถทำได้ผ่านการตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารบ่งชี้ในร่างกาย
  • ตรวจเชื้อไวรัสตับอักเสบ บี โดยไวรัสตับอักเสบบีเป็นโรคติดต่อที่สามารถติดต่อได้ผ่านการรับเลือด และสารคัดหลั่งและเพศสัมพันธ์
  • ตรวจการติดเชื้อ เอช ไอ วี
  • ตรวจอุจจาระและเพาะเชื้อแบคทีเรีย
  • ตรวจหาภูมิต้านทานไวรัสตับอักเสบเอ และไวรัสตับอักเสบบี

การเตรียมตัวก่อนตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน

การตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานหากไม่มีการตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด ไม่ต้องงดน้ำงดอาหารก่อนทำการตรวจ สามารถเข้ารับการตรวจตามเวลานัดหมายได้เลย ในกรณีมีการตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือดต้องงดน้ำงดอาหารก่อนตรวจ

การตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานมีหลายรายการตรวจซึ่งแต่ละรายการมีจุดประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเริ่มงานใหม่ เสริมความมั่นใจให้กับองค์กรและผู้ที่เริ่มงาน ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาและการตรวจสุขภาพที่ครบถ้วนตามต้องการ ควรเช็ครายการตรวจรวมถึงความละเอียดจากบริษัท หรือองค์กรว่ามีรายการตรวจและผลตรวจอะไรบ้าง เพื่อให้ตรงตามเป้าหมายมากที่สุด โดยการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน สามารถมารับบริการตรวจได้ทุกวันที่ ศูนย์สุขภาพนครธน ชั้น 11 เวลา 07.00-16.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 024509999 ต่อ 1000-1002





ปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพแบบออนไลน์
ไม่เสียค่าใช้จ่าย




Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย