เชื่อแม่แคร์หมอ EP.1 - อยากหน้าสวยดูดีแบบเป็นธรรมชาติ Filler ช่วยได้จริงหรือ?

ศูนย์ : ศูนย์ผิวหนังและความงาม

บทความโดย : พญ. ศิเรมอร ทองสิมา

อยากหน้าเรียวสวย สง่า กระชับ เข้ารูป ดูดีแบบเป็นธรรมชาติตามเทรนที่เขากำลังฮิตกัน เลยอยากลองฉีด Filler แต่ก็ยังไม่มั่นว่าจะดีไหม? ฉีดไปแล้วจะเกิดอาการ Filler ย้อย ละลาย หรือเปล่า? เราไปฟังคำแนะนำจากคุณหมอผู้เชี่ยวชาญกันค่ะ


Filler คืออะไร และดีจริงหรือ?

Filler คือส่วนประกอบของโมเลกุลจากน้ำตาล ที่มีอยู่ในผิวหนัง กระดูกและข้อต่อต่างๆ แต่ถูกนำมาสังเคราะห์เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน สามารถช่วยเติมเต็มร่องลึกหรือริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าได้ สามารถอยู่ได้ 1-2 ปี และสลายได้เองตามธรรมชาติ


ฉีด Filler แล้วเล่นโยคะร้อนไม่ได้ โดนแดดจัดๆ ระวัง Filler ละลาย จริงหรือ?

จริงๆ แล้ว การฉีด HA Filler นั้น หากฉีดในบริเวณผิวชั้นลึก ไม่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงความร้อน


Filler ย้อย Filler ละลาย มีจริงหรือเปล่านะ?

เนื่องจากบริเวณชั้นผิวหนังของคนเรามีปริมาณจำกัด ดังนั้นการเติม Filler ในปริมาณที่เยอะเกินไป ทำให้พื้นที่ในการอยู่ของ Filler ไม่เพียงพอ จึงมีการเคลื่อนตัวออกจากบริเวณนั้น และที่สำคัญการเลือกโปรดักส์ที่จะนำมาใช้ ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวด้วย เช่น บริเวณที่มีการเคลื่อนไหวเยอะอย่าง โหนกแก้ม ร่องแก้ม ก็ควรใช้ Filler ชนิดที่มีความคงตัวสูง เป็นต้น

ทั้งนี้ ก็ควรขึ้นอยูกับการประเมินและแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วยนะคะว่า

  • เราจะใช้ Filler ตัวไหน
  • แก้ปัญหาในเรื่องใด
  • ในชั้นผิวแบบไหน

เพราะองค์ประกอบรูปหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การวิเคราะห์รูปหน้าด้วยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อเป็นการเลือกตำแหน่งที่ฉีดได้อย่างถูกต้องแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด และผลออกมาเป็นธรรมชาติที่สุด

Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย