เชื่อแม่แคร์หมอ EP.6 - V-beam ลดรอยแดงจากสิว โดยไม่ต้องใช้สเตียรอยด์

ศูนย์ : ศูนย์ผิวหนังและความงาม

บทความโดย : พญ. ศิเรมอร ทองสิมา

เวลาจะไปออกงานทีไร สิวก็ชอบขึ้นทุกที กดแล้วก็เป็นรอยแดง แต่งหน้ายังไงก็กลบไม่มิด ยังเห็นรอยอยู่ดี หลายๆ คนแนะนำให้ใช้ครีมทาเพื่อลดรอย หรือครีมที่มีสเตียรอยด์ แบบนี้จะดีจริงไหม วันนี้ คุณลิตา อินท์ชลิตา จะพาเราไปหาคำตอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่โรงพยาบาลนครธนกันค่ะ


รอยแดงจากสิว ลดได้ ไม่ต้องใช้สเตียรอยด์

จริงๆ แล้วปัญหาเรื่องรอยแดงจากสิวนั้น สามารถใช้ V-beam เลเซอร์ในการรักษาได้ ซึ่งได้ผลค่อยข้างดี โดยไม่ต้องใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ในการทา


V-beam เลเซอร์ ต่างจากเลเซอร์ทั่วไปอย่างไร?

V-beam เลเซอร์ เป็นเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่นเดียว ที่ 595 นาโนเมตร เป็นแสงบริสุทธิ์คลื่นเดียวที่จะจับตัวรอยแดงได้อย่างรวดเร็ว หากเราใช้แสงที่ไม่บริสุทธิ์หรือมีคลื่นอื่นๆ ที่เราไม่ได้ต้องการติดมาด้วย เมื่อยิงไปบนผิวหน้าของเรา ก็จะทำให้ได้รับความร้อนจากแสงที่ไม่ได้มีส่วนในการรักษารอยแดงไปด้วย ทำให้ผิวเกิดการเบิร์นก่อนที่จะรักษารอยได้ และอาจทำให้เกิดกระ ฝ้า ตามมานั่นเอง


V-beam เหมาะกับผิวแบบไหน?

V-beam เลเซอร์ สามารถใช้รักษารอยโรคที่ผิวหนังได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น

  • ปานแดงตั้งแต่กำเนิด
  • รอยแดงจากสิวหรือการอักเสบ
  • รอยแดงจากผื่น
  • สะเก็ดเงินที่มีรอยแดง

การใช้ V-beam ในการรักษารอยนั้น ควรเริ่มใช้ตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นรอย ก่อนที่จะเป็นรอยดำ ช้ำ และนอกจากในเรื่องของการช่วยลดรอยแดงแล้วนั้น V-beam ยังสามารถช่วยในเรื่องของการกระตุ้นคอลลาเจนอีกด้วย


จริงหรือไม่ ที่หลังจาหลังจากยิงเลเซอร์ห้ามโดนแดด

เนื่องจากการออกแดด ทำให้รอยแดงนั้นสามารถกลายเป็นรอยดำได้ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ยิงเลเซอร์ เราก็ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดอยู่แล้ว แล้วยิ่งถ้าเราอยากให้การยิงเลเซอร์ได้ผลดี เราก็ยิ่งควรหลีกเลี่ยงแสงแดด การทาครีมกันแดดก็สามารถช่วยได้อีกระดับนึงนะคะ


V-beam เลเซอร์ ปลอดภัยหรือไม่?

สำหรับหลายๆ ท่านที่กังวลว่า การใช้ V-beam เลเซอร์นั้นปลอดภัยหรือไม่ ต้องบอกเลยนะคะว่า V-beam เป็นการรักษาที่ได้รับการรับรองจาก FDA สหรัฐอเมริกา ผ่านมาตรฐานของ อย. ไทย และผ่านการศึกษาวิจัยมาเยอะมากว่าให้ผลการรักษาที่ดี ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่า การรักษารอยแดงด้วย -V-beam นี้ ปลอดภัยแน่นอน


เวลายิง V-beam เลเซอร์ รู้สึกอย่างไรบ้าง

ขณะที่ยิง อาจจะมีการเห็นแสงแว้บๆ เล็กน้อย แต่จะไม่รู้สึกเจ็บ หรืออาจมีอาการเจ็บเล็กน้อยในระดับที่สามารถทนได้ และขณถที่ทำต้องมีการใส่แว่นตาเนื่องจากว่า V-beam เป็นแสงที่มีความไวสูง และไวต่อสีแดง ซึ่งในดวงตาของเรามีเส้นเลือดแดงเป็นส่วนประกอบอยู่จำนวนมาก จึงต้องมีการใส่แว่นตาเพื่อเป็นการป้องกัน ทั้งสำหรับคนไข้และแพทย์เอง


Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย