ฟอกสีฟันขาวระบบ ZOOM Whitening ปรับสีฟันให้ขาวขึ้น เห็นผลอย่างรวดเร็ว

ศูนย์ : ศูนย์ทันตกรรม

บทความโดย : ทพ. วุฒิพงษ์ เหล่าอมต

ฟอกสีฟันขาวระบบ ZOOM Whitening ปรับสีฟันให้ขาวขึ้น เห็นผลอย่างรวดเร็ว

คราบสีจากสาเหตุภายนอก สามารถขจัดออกได้ด้วยการขูดหินปูนและการทำ Air Flow Plus ในขณะที่คราบสีจากสาเหตุภายในนั้นไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการขูดหินปูน ขัดฟัน หรือใช้เครื่อง Air Flow Plus ได้ ต้องใช้การฟอกสีฟันมาช่วยแก้ไขสำหรับผู้ที่มีปัญหาฟันเหลือง ยิ้มไม่สวย ไม่มั่นใจ โดยการฟอกสีฟันขาวระบบ Zoom เป็นหนึ่งในทางเลือกที่รวดเร็วและปลอดภัย ไม่เจ็บ สามารถทำให้ฟันขาวขึ้นในทันทีภายใน 45 นาที ภายใต้การดูแลของทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ


สาเหตุที่ฟันไม่ขาวเกิดจากอะไร

สาเหตุที่ฟันไม่ขาวอาจแบ่งออกได้เป็น สาเหตุภายนอกและสาเหตุภายใน ได้แก่

  • สาเหตุภายใน เกิดจากโครงสร้างของฟันเอง เช่น ผิวเคลือบฟันที่มีสีขาวบางลงจากอายุและการสึกกร่อนเมื่อใช้งาน จึงปกปิดสีของชั้นเคลือบฟันที่มีสีเหลืองเข้มได้ไม่มิด ฟันจึงดูมีสีเหลืองเข้มขึ้น แม้จะทำความสะอาดดีแล้ว
  • สาเหตุภายนอก เกิดจากคราบสีจากอาหารและเครื่องดื่มหรือการสูบบุหรี่ค่อยๆ สะสมเข้าไปบนผิวฟัน

ฟันขาวได้ด้วยการฟอกสีฟันระบบ Zoom

การฟอกสีฟันขาวระบบ Zoom เทคโนโลยีฟอกฟันขาวด้วยแสงความยาวคลื่นเฉพาะระดับโลก ด้วยการใช้เจลฟอกสีฟันที่มีส่วนผสมของไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen peroxide) เข้มข้นประมาณ 25% ขึ้นไปทาที่ฟัน จากนั้นจะใช้แสง zoom ที่ออกแบบให้พลังงานแสง กระตุ้นประสิทธิภาพของเจลฟอกฟันทำงานได้ดีขึ้น ให้แทรกซึมลงสู่ชั้นผิวฟัน เพื่อขจัดคราบฟันเหลือง คราบชา กาแฟ และสีฟันที่ไม่สม่ำเสมอ โดยวิธีการนี้จะไม่ทำลายโครงสร้างของฟันธรรมชาติ

โดยระบบการฟอกสีฟันขาว Zoom ใช้เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะในการฟอกสีฟันอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และปลอดภัย ช่วยฟอกสีฟัน ปรับระดับเฉดสีฟันให้ขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพียงใช้ระยะเวลาเพียง 45 นาที (ไม่รวม ขั้นตอนการป้องกันเหงือก ขูดหินปูน) เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยและต้องการเห็นผลอย่างรวดเร็ว



ประสบการณ์จากผู้รับบริการ


ขั้นตอนการฟอกสีฟันระบบ Zoom

  1. ทันตแพทย์จะวางแผนการรักษาร่วมกับผู้ฟอกสีฟัน โดยดูจากสภาพฟันและเป้าหมายที่ต้องการ
  2. ทันตแพทย์จะทำการตรวจประเมินช่องปากผู้ฟอกสีฟัน และเตรียมช่องปากให้สะอาดก่อน เช่น ขูดหินปูนและขัดฟัน ก่อนที่จะเริ่มทำการฟอกสีฟัน
  3. ผู้ฟอกสีฟันจะสวมแว่นตาป้องกันแสง ใส่อุปกรณ์ป้องกันผิวหนังรอบปาก ตลอดจนเหงือกให้พ้นจากการโดนแสงและเจลฟอกสีฟัน เว้นไว้เพียงผิวหน้าของฟันที่ต้องการฟอกสีฟันเท่านั้น
  4. ทันตแพทย์จะทาเจลฟอกสีฟัน หรือ เจลไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ไว้ที่ฟัน
  5. ทันตแพทย์จะใช้แสงจากเครื่อง ZOOM เพื่อกระตุ้นให้เจลแตกตัวและปล่อยสารที่มีคุณสมบัติ กำจัดสี ซึมผ่านเข้าไปในเนื้อฟัน เพื่อฟอกสีฟันให้ขาวขึ้น เป็นเวลา 15 นาที ประมาณ 3-4 ครั้ง
  6. หลังจากเสร็จจะนำอุปกรณ์ทั้งหมดออก และทำการกำจัดน้ำยาฟอกสีฟันออก และทาน้ำยาเพื่อลดอาการเสียวฟันให้กับผู้ฟอกสีฟัน

การฟอกสีฟันระบบ Zoom ใช้เทคโนโลยีที่สามารถปรับความเข้มข้นของแสงได้ 3 ระดับตามความเหมาะสม ภายใต้การดูแลของทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งรวดเร็วและสะดวกสบาย คงความขาวได้นาน เสียวฟันไม่มากและอาการจะค่อยๆ หายไปเอง รวมทั้งยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่าปลอดภัย ไม่มีอันตรายต่อโครงสร้างของฟันอีกด้วย




ทพ.วุฒิพงษ์ เหล่าอมต
ทันตกรรมทั่วไป/ทันตกรรมจัดฟัน
ศูนย์ทันตกรรม






ปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพแบบออนไลน์
ไม่เสียค่าใช้จ่าย





Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย