รักษาโรคผิวหนังด้วยนวัตกรรมใหม่ "TheraBeam UV308"

ศูนย์ : ศูนย์ผิวหนังและความงาม

บทความโดย : พญ. ศิเรมอร ทองสิมา

รักษาโรคผิวหนังด้วยนวัตกรรมใหม่ "TheraBeam UV308"

พอกล่าวถึงเรื่องผิว ผิว หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าโรคที่เกี่ยวกับสุขภาพผิวนั้นมีมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นโรคสะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงินมือเท้า โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง โรคผิวหนังอักเสบเรื้อรัง โรคตุ่มแข็งที่เกิดจากการเกาซ้ำๆ โรคด่างขาว หรือโรคผมร่วงเป็นหย่อมๆ ซึ่งโรคเหล่านี้สามารถทำการรักษาได้ด้วยการรับประทานยา แต่ใช้เวลาในการรักษานาน รวมทั้งมีการใช้ยาทาในกลุ่มสเตียรอยด์ การใช้ยาในกลุ่มนี้เป็นจำนวนมากก็อาจจะก่อให้เกิดผลข้างเคียงได้ จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ส่งผลให้เกิดความกังวลใจในการรักษา



TheraBeam UV308 ทางเลือกใหม่สำหรับการรักษาโรคผิวหนังเรื้อรัง

เครื่อง TheraBeam UV308 เครื่องฉายแสงเฉพาะจุด เป็นเครื่องมือที่ให้กำเนิดแสงอัลตราไวโอเลต (UV) เทคโนโลยีที่มีคุณสมบัติในการปรับภูมิคุ้มกันบริเวณผิวหนัง ลดการหลั่งสารต่างๆ อันเป็นเหตุของการก่อโรคอาการภูมิแพ้ ที่ได้รับการฉายแสง เป็นการฉายแสงผ่าน Excimer Filter ซึ่งมีการวิจัยสิทธิบัตรเฉพาะของ TheraBeam UV308 ที่จะช่วยกรองแสงที่ส่งผลข้างเคียงออก

TheraBeam UV308 เป็นเครื่องฉายแสงเฉพาะที่ จึงป้องกันผลข้างเคียงต่อเซลล์ปกติที่อยู่ข้างเคียง ให้ความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการรักษาสูง ให้การรักษาได้ทุกบริเวณ

ลดรอยสิว, เลเซอร์ PDL (Pulsed Dye Laser), รอยแดงจากสิว

การฉายแสงด้วย Excimer Light คืออะไร

การฉายแสงด้วย Excimer Light เป็นวิธีการรักษาแบบใหม่ โดยที่นำแสงอัลตราไวโอเลตชนิดช่วงคลื่นสั้น (UV 380 nm) มาใช้กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้สมดุลขึ้นเพื่อการรักษาโรคผิวหนังอักเสบ โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง โรคด่างขาวและโรคสะเก็ดเงิน โดยเทคโนโลยีนี้ให้ผลการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการฉายแสงแบบดั้งเดิม สามารถให้การรักษาได้ทั้งบริเวณข้อศอก เข่าและบริเวณอื่นๆ ของร่างกาย


การฉายแสงด้วย Excimer Light ปลอดภัยหรือไม่

Thera Beam มี Excimer Filter ซึ่งเป็นฟิลเตอร์ที่ช่วยกรองแสง UV ที่เป็นอันตรายออก ไม่ส่งผลกระทบทำให้ผิวแห้งหรือผิวไหม้ ปราศจากความเจ็บ ไม่ต้องหยุดยาอื่นๆ ระหว่างการรักษา สามารถทำได้ทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งมีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการรักษาสูง


ระยะเวลาในการรักษาในแต่ละครั้ง

ระหว่างทำการรักษาด้วย Excimer Light จะใช้ระยะเวลาเพียง 15-60 วินาที/ตำแหน่งของรอยโรค โดยขณะทำการรักษาผู้ป่วยจะรู้สึกเพียงอุ่นๆ สบายในบริเวณที่ทำการรักษา หลังทำการรักษาแนะนำให้หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด


จำนวนครั้งที่ใช้ในการรักษา

แนะนำให้ทำการรักษา 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ โดยจำนวนครั้งในการรักษาขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงของรอยโรค และขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ผู้ให้การรักษา ทั้งนี้ผู้ป่วยควรดูแลร่างกายตัวเองให้แข็งแรง ทานอาหารให้ถูกหลักโภชนา ออกกำลังกายสม่ำเสมอ งดสุราและบุหรี่

“ความกังวลใจในการรักษาโรคผิวหนังจะหมดไป เพราะโรคเหล่านี้สามารถรักษาได้ด้วยเครื่อง TheraBeam UV308 นวัตกรรม Excimer Light ที่มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาให้ดียิ่งขึ้น”


Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย