ไขมันส่วนเกิน ไม่มั่น แก้ด้วย CoolSculpting

ศูนย์ : ศูนย์ผิวหนังและความงาม

บทความโดย : พญ. ณัฐนันท์ คณิสสรมงคล

ไขมันส่วนเกิน ไม่มั่น แก้ด้วย CoolSculpting

ออกกำลังกายตั้งเยอะ แต่ทำไมส่วนที่อยากให้ลด กลับไม่ยอมเล็กลง? หรือ น้ำหนักลดลง แต่ส่วนที่อยากให้ลด กลับไม่เล็กลง? บางคนไม่ได้เข้าเกณฑ์ว่าเป็นโรคอ้วน อาจจะเป็นคนอวบๆ น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่ก็รู้สึกใส่เสื้อผ้าไม่สวย และยังไม่มั่นใจที่จะใส่ชุดโชว์ต้นแขน ใส่ขาสั้นไปทะเล ใส่ชุดว่ายน้ำสวยๆ แบบคนอื่นเค้า

ปัจจุบันเรามีเทคโนโลยีการลดไขมันส่วนเกิน “เฉพาะส่วน” ที่เก็บสะสมอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง (subcutaneous fat) โดยอาศัยการใช้ความเย็น วิธีนี้ทางการแพทย์เราเรียกว่า Cryolipolysis โดยอาศัยความเย็นที่อุณหภูมิประมาณ -10C เป็นอุณหภูมิที่เฉพาะเจาะจงต่อการสลายเซลล์ไขมัน โดยไม่ทำลายต่อเนื้อเยื่อข้างเคียง ทำให้การสลายไขมันในบริเวณที่ต้องการรักษานั้นง่าย ไม่ต้องเตรียมตัวยุ่งยาก และไม่ต้องมีระยะเวลาพักฟื้น


CoolSculpting เครื่องลดไขมันส่วนเกิน

เราค้นพบหลักการนี้ที่เรียกว่า cryolipolysis ครั้งแรกที่ มหาวิทยาลัย Harvard และได้พัฒนาเครื่องนี้ออกมาในเครื่องที่เรียกว่า CoolSculpting เครื่องนี้มีระบบปลอดภัยที่ดีมาก และมีงานวิจัยรองรับประสิทธิภาพการรักษาที่ชัดเจน โดยจากการวิจัยเราพบว่า การรักษาเพียง 1 ครั้ง ทำให้ความหนาของชั้นไขมันหายไปได้มากถึง 25%



เครื่อง CoolSculpting นี้สามารถให้การรักษาได้หลายหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นต้นแขน หน้าท้อง เอว สะโพก ต้นขาด้านนอก และ ต้นขาด้านใน


เตรียมตัวก่อนเข้ารับการรักษา

ก่อนเข้ารับการรักษาด้วย CoolSculpting แนะนำให้เข้ารับการประเมินรูปร่างจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์การใช้เครื่องมือ เพื่อผลลัพธ์ที่สวยงามและตอบโจทย์กับปัญหาของคนไข้ สำหรับการเข้ารับบริการใช้เวลาเพียง 35 นาที ต่อ 1 จุด โดยขั้นต่ำแนะนำให้เริ่มการรักษาที่ 2 จุด เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน



สิ่งเดียวที่เครื่องนี้ไม่ได้ใช้รักษา คือ คนที่ต้องการลดน้ำหนัก และเป็นโรคอ้วน เพราะเครื่องนี้ไม่สามารถลดไขมันในบริเวณช่องท้องได้ (visceral fat) หรือทดแทนการออกกำลังกายได้

โดยสรุป สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายท่านใด ที่มีไขมันส่วนเกินที่บริเวณไหน ที่ทำให้เราไม่มั่นใจ อยากมีหุ่นสวยเอวเอส ใส่ชุดรัดรูป ชุดว่ายน้ำได้อย่างสบายใจ และมองหาวิธีการลดสัดส่วนไขมันที่ปลอดภัย มั่นใจในประสิทธิภาพในการรักษาของแพทย์และทีมงาน เข้ามาปรึกษาแพทย์ได้ที่ ศูนย์ผิวหนังและความงามโรงพยาบาลนครธน



Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย