บอกลา “ริ้วรอยรอบดวงตา” ด้วยเทคโนโลยี Thermage

ศูนย์ : ศูนย์ผิวหนังและความงาม

บทความโดย : พญ. ศิเรมอร ทองสิมา

บอกลา “ริ้วรอยรอบดวงตา” ด้วยเทคโนโลยี Thermage

พออายุเข้าเลขสาม แน่นอนว่าสาวๆ หลายคนคงเป็นกังวลเกี่ยวกับริ้วรอยที่ตามมา เพราะอายุเพิ่มมากขึ้น ความยืดหยุ่นของผิวก็จะลดลง การทำงานของคอลลาเจนและอีลาสตินก็เริ่มเสื่อมถอย ทำให้ผิวรอบดวงตาอาจไม่เต่งตึงเหมือนแต่ก่อน ซึ่งปัญหาริ้วรอยบนใบหน้านั้นเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย อาทิพฤติกรรมการแสดงออกของสีหน้า อารมณ์ พฤติกรรมส่วนตัวในการถูหรือขยี้บริเวณรอบดวงตา และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างกันไปของแต่ละบุคคล ซึ่งอาจทำให้ริ้วรอยบนใบหน้าแสดงออกมาอย่างชัดเจนเร็วยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นการดูแลผิวรอบดวงตาจึงเป็นสิ่งสำคัญ หากปัญหาริ้วรอยเกิดขึ้นเร็ว ก็จะทำให้ใบหน้านั้นดูแก่กว่าวัยได้

แต่ถ้าหากปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาเกิดขึ้นแล้ว คุณสาวๆ ไม่ต้องกังวลไป เพราะปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่สามารถช่วยทำให้ผิวรอบดวงตายกกระชับ เรียบเนียน ตลอดจนลดริ้วรอยต่างๆ ที่หย่อนคล้อยได้เป็นอย่างดี ด้วย “เครื่องเทอร์มาจ” (Thermage)


เครื่องเทอร์มาจ (Thermage) มีหลักการทำงานอย่างไร?

“เครื่องเทอร์มาจ” (Thermage) มีหลักการทำงานโดยอาศัยการส่งผ่านคลื่นความถี่วิทยุไปยังชั้นผิวหนังด้วยเทคโนโลยีที่เรียกว่า “Monopolar Radiofrequency” และ “CPT Comfort Pulse Technology” มีความปลอดภัยในการรักษา โดยก่อให้เกิดมวลความร้อนในชั้นผิวระดับลึกและกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่ ซึ่งการรักษาด้วยเทอร์มาจ ส่วนใหญ่จะรักษาเพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยใช้เวลาในการรักษา 20 นาทีหรืออาจถึง 2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์

ขณะทำการรักษาจะรู้สึกถึงความร้อนในชั้นผิวเพียงชั่วครู่ จากนั้นจะรู้สึกว่ามีความเย็นมาแทนที่ ความรู้สึกร้อนที่เกิดขึ้น เป็นตัวบ่งชี้ว่าคอลลาเจนได้รับความร้อนในระดับที่ทำให้ผิวเกิดการยกกระชับ ขณะเดียวกันมีการปกป้องผิวหนังชั้นบนจากความร้อนโดยการให้ความเย็น ก่อน ระหว่าง และหลังการปล่อยพลังงานในแต่ละครั้ง ขณะส่งผ่านพลังงานในแต่ละครั้งผู้รับการรักษาควรรู้สึกร้อนในระดับที่ทนได้เพื่อให้เกิดผลการรักษาสูงสุด โดยแพทย์จะคอยถามถึงระดับความรู้สึกร้อนในระหว่างการรักษา


ผลการรักษาด้วยเทอร์มาจ

หลังการรักษาด้วยเทอร์มาจคอลลาเจนจะกระชับตัวมากขึ้น ผลการรักษาที่ได้จะดีขึ้นตั้งแต่เล็กน้อยถึงชัดเจนอย่างมาก โดยส่วนใหญ่จะเห็นว่าผิวยกกระชับทันทีหลังการรักษา จากนั้นจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงระยะ 6 เดือนหลังการรักษาตามปริมาณคอลลาเจนที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ซึ่งผลการรักษาที่เห็นได้ชัด ทำให้ผิวรอบดวงตายกกระชับ เรียบเนียน ตลอดจนช่วยลดริ้วรอยต่างๆ และความหย่อนคล้อยใต้ดวงตาได้เป็นอย่างดี ขั้นตอนในการทำสามารถทำได้อย่างง่าย สะดวก และรวดเร็ว โดยไม่ต้องศัลยกรรม ไม่ต้องฉีด ปราศจากร่องรอยหรือบาดแผลใดๆ และสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ


Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย