ดูแลสุขภาพได้ทั้งวัน “All Day Checkup” ตรวจสุขภาพตอนไหนก็ได้

ศูนย์ : ศูนย์สุขภาพนครธน

บทความโดย : พญ. กานต์พิชชา พตั่งพาฮวดเจริญ

ดูแลสุขภาพได้ทั้งวัน “All Day Checkup” ตรวจสุขภาพตอนไหนก็ได้

เพราะการตรวจสุขภาพ คือการตรวจคัดกรองเพื่อหาความเสี่ยงโรคต่าง ๆ หากเราตรวจพบความผิดปกติของร่างกายได้ตั้งแต่ระยะเริ่มแรก ก็จะช่วยให้สามารถวางแผนรักษาที่เหมาะสมและมีโอกาสรักษาให้หายขาดได้สูงกว่าการตรวจพบในระยะเรื้อรัง และเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาน้อยกว่า

ทราบหรือไม่? การตรวจสุขภาพสามารถตรวจตอนไหน เวลาไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมาตอนเช้าเสมอไป ตอนบ่ายก็ตรวจได้ เพราะที่รพ.นครธน เรามีบริการตรวจสุขภาพ “All Day Checkup” ที่ออกแบบโปรแกรมตรวจสุขภาพให้เหมาะสมเฉพาะบุคคล โดยไม่จำเป็นต้องงดน้ำงดอาหาร 8-12 ชั่วโมง หรือมา รพ.เพื่อตรวจสุขภาพในตอนเช้าเท่านั้น


ไม่ต้องงดน้ำงดอาหารจะตรวจสุขภาพได้จริงหรือ

การตรวจสุขภาพหลายคนเชื่อว่าต้องงดน้ำงดอาหาร เพราะมีรายการตรวจอยู่ประมาณ 3-4 รายการ เช่น ค่าน้ำตาล ค่าไขมันไตรกลีเซอไรด์ ที่ต้องงดน้ำ งดอาหาร แต่ปัจจุบันนี้การตรวจโดยไม่ต้องงดน้ำงดอาหารก็สามารถที่จะแปลผลแล้วบ่งชี้ถึงความเสี่ยงในการเกิดโรคได้ ใกล้เคียงกับการงดน้ำงดอาหาร


ตรวจสุขภาพ “All Day Checkup” เหมาะกับใคร

การตรวจสุขภาพ “All Day Checkup” เหมาะกับผู้ที่ต้องการตรวจสุขภาพในช่วงใดก็ได้และผู้ที่ไม่สะดวกในการงดน้ำ งดอาหารแต่ต้องการตรวจเพื่อค้นหาความเสี่ยงในการเกิดโรค โดยสามารถเข้ามารับบริการตรวจได้ที่ศูนย์สุขภาพนครธน ชั้น 11 ตั้งแต่เวลา 8.00-16.00 น. โดยใช้เวลาตรวจประมาณ 2ชั่วโมง และได้ผลตรวจภายในวันที่มาตรวจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 024509999 ต่อ 1000-1002


“All Day Checkup” ตรวจอะไรบ้าง

สุขภาพดีสร้างได้ เพียงตรวจสุขภาพอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ ความปลอดภัยในสุขภาพของคุณ โปรแกรมตรวจสุขภาพตลอดวัน ไม่ต้องอดน้ำ งดอาหาร โดยมีรายการตรวจ ได้แก่ ตรวจร่างกายโดยแพทย์ ตรวจวิเคราะห์องค์ประกอบของร่างกาย ตรวจเอ็กซเรย์ทรวงอก - ปอดและหัวใจ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด ตรวจหาระดับน้ำตาลเฉลี่ยสะสมในเลือด ตรวจระดับไขมันคอลเรสเตอรอล ตรวจการทำงานของตับ ตรวจการทำงานของไต ตรวจปัสสาวะ เป็นต้น


ทำไมเราควรตรวจสุขภาพ

  • เพื่อป้องกันหรือค้นหาโรคและภาวะผิดปกติในร่างกาย ซึ่งโรคบางโรค สามารถตรวจพบได้ตั้งแต่ก่อนแสดงอาการ
  • เป็นจุดเริ่มต้นการต่อสู้กับโรคร้ายที่ดีที่สุด เพราะการตรวจสุขภาพประจำปี นอกจากจะช่วยให้เราตรวจพบโรคก่อนที่จะแสดงอาการหรือลุกลามนั้น ยังช่วยให้เราวางแผนการรักษาที่เหมาะสมได้ตั้งแต่เนิ่นๆ ทั้งยังช่วยให้เราวางแผนในการดูแลตนเอง เพื่อหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ ได้อีกด้วย
  • ช่วยลดอัตราการเจ็บป่วย และอัตราการเสียชีวิตได้เป็นอย่างดี
การตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอช่วยให้คุณอุ่นใจและคลายกังวลจากปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เพราะการตรวจสุขภาพเป็นการตรวจสำหรับผู้ที่ยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆ โดยมีวัตถุประสงค์ในการค้นหาปัจจัยเสี่ยงและภาวะผิดปกติ เพื่อให้ทราบแนวทางป้องกันการเกิดโรคร้ายแรง ในทุกช่วงอายุควรเข้ารับการตรวจสุขภาพ





ปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพแบบออนไลน์
ไม่เสียค่าใช้จ่าย




Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย