ไขข้อข้องใจ สารพันปัญหาเกี่ยวกับการทำเลเซอร์ “กำจัดขนรักแร้”

ศูนย์ : ศูนย์ผิวหนังและความงาม

บทความโดย : พญ. จิตประภัสสร เทียนวิบูลย์

ไขข้อข้องใจ สารพันปัญหาเกี่ยวกับการทำเลเซอร์ “กำจัดขนรักแร้”

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงอยากบอกลาขนใต้วงแขนอย่างถาวร จะได้ใส่บิกินี่ เสื้อแขนกุด โชว์วงแขนขาวเนียนได้อย่างมั่นใจ แต่ติดตรงที่ว่าไม่กล้าปรึกษาใคร ครั้นจะหาข้อมูลบนโลกออนไลน์ก็ไม่รู้ว่าจะเชื่อถือได้หรือเปล่า แล้วการทำเลเซอร์ที่ว่านี้อันตรายหรือไม่ มีผลข้างเคียงไหม กำจัดขนจริงหรือเปล่า ถ้าจะทำต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง แล้วที่สำคัญค่าใช้จ่ายในการทำแพงมากไหม เรามีคำตอบดีๆ มาฝากค่ะ


การทำเลเซอร์กำจัดขนรักแร้มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง น่ากลัวไหม?

ขั้นตอนแรกในการทำเลเซอร์กำจัดขนรักแร้จะต้องแปะยาชาก่อน เป็นเวลา 40 นาที หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะทำการโกนขนรักแร้ให้ แล้วใช้เครื่องยิงเป็นเวลาประมาณ 10 นาที ซึ่งเป็นวิธีการกำจัดขนโดยอาศัยพลังงานจากแสง Laser Long pulse Nd:Yag 1064 nm ไปทำลายรากขน ตอนที่ยิงเลเซอร์นั้นอาจมีขนกระเด็นออกมาบ้าง และขนบางส่วนอาจจะไหม้ ขณะทำจะรู้สึกเจ็บ แสบบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด


การทำเลเซอร์กำจัดขนรักแร้อันตรายไหม มีผลข้างเคียงหรือเปล่า?

แสงเลเซอร์ที่นำมาใช้นั้นมีความปลอดภัยสูง ไม่ทำให้เกิดโรคมะเร็งและไม่เป็นอันตรายอย่างที่หลายคนกังวล ผลค้างเคียงที่พบได้ เช่น อาการไหม้ที่ผิวหนัง หากใช้พลังงานสูงเกินไป หลังทำ laser อาจมีอาการบวมแดงตามรูขุมขนได้ซึ่งจะหายไปเองภายใน 1-2 วัน


การทำเลเซอร์กำจัดขนรักแร้เห็นผลจริงหรือและต้องใช้เวลานานเท่าไหร่?

หลังทำเลเซอร์ ขนรักแร้จะขึ้นช้าลง เส้นเล็กลง เส้นบางลงและสีอ่อนลง พอเลเซอร์ครั้งแรกไปแล้ว ครั้งต่อไปคุณหมอจะทำการนัดทำเลเซอร์ในอีก 1 เดือนข้างหน้า ส่วนครั้งที่สามจะห่างไปอีกประมาณ 1 เดือนครึ่ง และครั้งที่ 4 จะห่างออกไปอีก 2 เดือน ซึ่งสาวๆ บางคนที่มาทำเลเซอร์นี้เพียงแค่ 4 ครั้งขนก็แทบจะหมดแล้ว ในขณะที่บางคนต้องทำเลเซอร์ถึงประมาณ 8 ครั้ง ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน


ก่อนทำและหลังทำเลเซอร์กำจัดขนรักแร้ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

ก่อนทำเลเซอร์ ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร แต่แนะนำว่าห้ามดึงขนก่อนมาทำการรักษา เมื่อมาที่ศูนย์เอสเธทิคส เจ้าหน้าที่จะเป็นคนโกนขนให้เอง หลังทำให้หลีกเลี่ยงการว่ายน้ำสระคลอรีน และงดการอาบน้ำร้อนสัก 3 วัน เพราะอาจทำให้เกิดอาการแสบได้


Share :

แพ็กเกจ/โปรโมชั่น

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย